T
SANG NHƯỢNG TOÀN BỘ WEBSITE VTN.
+ Forum khổng lồ hơn nửa triệu bài viết (trên 100 ký tự), trên 175 ngàn thành viên kích hoạt;
+ Trang kết bạn ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ dành riêng cho gay, chuyên nghiệp, ổn định, dữ liệu chính xác, xét duyệt kỹ, LỚN NHẤT và LÂU ĐỜI NHẤT (10 năm);
+ trang radio 42 số, trang movies, home portal v.v...
CƠ HỘI DUY NHẤT, VUI LÒNG LIÊN HỆ: vuontinhnhan@gmail.com

Một không gian yên bình và lãng mạn,
Một phong cách sáng tạo thức uống độc đáo và khác biệt!

Lãng Café tuyển phục vụ
Trang 1/6 123 ... Cuối cùngCuối cùng
Kết quả từ 1 tới 10 trên tổng số 55

Chủ đề: Ứng dụng văn phòng (Word 2007)

  1. #1
    Thành viên ưu tú thienthan80's Avatar
    Tham gia
    25-03-2007
    Nơi ở
    Thiên đường Tình Yêu
    Tuổi
    34
    Bài gởi
    1,444
    Bài viết blog
    7

    Big Grin Ứng dụng văn phòng (Word 2007)

    WORD 2007 CÓ GÌ MỚI

    Ngoài cách trình bày có nhiều cải tiến rất thuận tiện và nhiều công cụ hơn, phiên bản mới có giao diện rất bắt mắt với màu sắc chủ đạo xanh da trời nhạt.Sau đây là một số điểm chính khác biệt và thuận tiện hơn so với các phiên bản trước:

    1.Nhiều tuỳ chọn Save hơn:

    Ngoài việc cho Save as dưới dạng Word của những phiên bản cũ hơn, Word 2007 còn cho bạn Save văn bản dưới dạng PDF hoặc XPX.

    2.Xuất bản thành blog:

    Cho phép bạn xây dựng văn bản đang soạn thảo thành một trang nhật ký trực tuyến (blog) thật sự: Vào menu File>Publish>Blog.

    3.Công cụ Home:


    Là nơi chứa các công cụ soạn thảo văn bản thay cho Format trước đây. Khi bạn vào Home, tất cả các công cụ sẽ hiện lên trên thanh Toolbar rất thuận tiện. Hầu hết những hiệu ứng trong menu Format trước đây đều được đưa vào Toolbar, bạn không cần cực khổ mở ra mở vô Format>… như trước đây nữa.

    4. Công cụ Equation: được hỗ trợ thêm rất nhiều công thức mới, bạn có thể tự thiết lập công thức, phép toán rồi lưu lại cho lần sử dụng sau. Thực hiện như sau: Insert>Equation hoặc InsertNewEquation.

    5. Page Layout: Ngoài những công cụ cũ như Paragraph, PageColor, Page Border – đóng khung văn bản, Word 2007 hỗ trợ thêm một số công cụ thiết kế trang văn bản rất hay:

    - Themes: cho phép chọn lựa cách trang trí văn bản.

    - Margins: tương đương với Page setup, bạn có thể tuỳ chọn lề của văn bản theo một số mẫu có sẵn hoặc tự thiết lập theo ý muốn.

    - Watermark: tạo nền cho văn bản. Bạn có thể tạo nền là chữ hoặc ảnh in chìm. Trước tiên bạn chọn cách trình bày những chữ đó theo mẫu có sẵn rồi vào More Watermark để mở cửa sổ PrintedWatermark lên:

    + Chọn Textwatermark: Trong ô text gõ dòng chữ bạn muốn in chìm trên văn bản. Bạn cũng có thể chọn font, ngôn ngữ, màu chữ. Sau đó bấm Apply hoặc OK để hoàn tất.

    + Chọn Picture watermark (nếu bạn muốn hình nền là hình ảnh): Ở ô Select Picture bạn chỉ đường dẫn đến file hình ảnh chọn làm hình nền. Ô Scale cho bạn chọn kích thước ảnh. Chọn Washout nếu muốn hình hiện rõ trên nền.

    6.Microsoft Word 2007 hỗ trợ một số thao tác chỉnh sửa hình ảnh chèn vào văn bản trong menu Format (Picture Tools). Các công cụ này chỉ hiện ra khi bạn đã bấm chọn hình ảnh, hoặc khi bạn vẽ Shape (Drawing Tools).

    Các thao tác chỉnh sửa trên ảnh cho cả 2 loại công cụ Picture Tools và Drawing Tools gồm có:

    - Picture Styles: chọn kiểu khung, hiệu ứng trình bày cho ảnh.

    - Postion: chọn vị trí của ảnh trong văn bản.

    - Size: cắt xén và tuỳ chọn kích thước cho ảnh.
    ...........................................

    CXuống núi sau 3 năm vắng mặt

  2. #2
    Thành viên ưu tú thienthan80's Avatar
    Tham gia
    25-03-2007
    Nơi ở
    Thiên đường Tình Yêu
    Tuổi
    34
    Bài gởi
    1,444
    Bài viết blog
    7

    Hey hey shy Re: Thủ thuật Office Word 2007

    Đổi màu giao diện cho Office 2007


    Không như các phiên bản khác của Office, Word 2007 cho phép thiết lập giao diện với ba màu là Blue (xanh, mặc định), Silver (bạc) và Black (đen).
    Để thay đổi các màu giao diện này, bạn làm như sau:

    Trước hết, bạn mở Word 2007, nhấn Office Button, nhấn tiếp nút Word Options, chọn Popular. Ở mục Color Scheme, bạn được chọn 1 trong 3 màu là Blue (xanh, mặc định), Silver (bạc) và Black (đen). Nhấn OK để có hiệu lực. Kể từ bây giờ, tất cả các ứng dụng khác của bộ Office (Excel, Access, PowerPoint...) cũng sẽ có chung màu bạn chọn.
    ...........................................

    CXuống núi sau 3 năm vắng mặt

  3. #3

    Mặc định Re: Thủ thuật Office Word 2007

    Cảm ơn thienthan80 nhiều nhé vì đã post bài chia sẻ kinh nghiệm sử dụng phần mềm văn phòng rất phổ biến là WinWord dành cho mọi người. Bạn cứ tiếp tục nhé, chắc sẽ giúp ích được cho rất nhiều bạn đấy.

    Thân mến.
    Tình là gió cuốn mây bay
    Tình là nước lũ xoay xoay cuộc đời
    Tình là trái đất quay quay
    Nên kiếp sống loay hoay

  4. #4

    Mặc định Giúp mình xài cái Word cái nhe!

    Mình có một vấn đề cần các bạn chỉ giáo nhé: Có cách nào để thêm vào hệ thống tự đếm số cho Tables hông vậy? Ví dụ như ở ô đầu tiên thì nó sẽ đánh số 1, ô tiếp theo số 2...Nhưng mà cái số này phải nằm ở góc dưới của ô mới được nghen. Trên nó còn có chữ nữa. Làm sao cho số đếm nó nắm ở dưới chữ được? Giúp dùm nghen.
    I love bears, chubs, cubs, big men...
    Ta sinh ra là để dành cho "Gấu".

  5. #5
    Thành viên ưu tú thienthan80's Avatar
    Tham gia
    25-03-2007
    Nơi ở
    Thiên đường Tình Yêu
    Tuổi
    34
    Bài gởi
    1,444
    Bài viết blog
    7

    Mặc định Re: Ứng dụng văn phòng

    Chinh phục Word 2007 (Sưu tầm)


    Cho dù bạn đã từng sử dụng qua bộ Microsoft Office 2003 hay các phiên bản trước đây thì khi tiếp xúc với phiên bản Microsoft Office 2007 mới nhất này, bạn sẽ vẫn cứ “lúng ta lúng túng” như người mới bắt đầu.

    Thật vậy, bộ Office 2007 là một sự “lột xác” cả về hình thức lẫn nội dung mà chắc chắn bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian tìm hiểu về nó. Tuy nhiên khi đã làm chủ được bộ phần mềm này rồi thì bạn sẽ cảm thấy công việc văn phòng của mình trở nên nhẹ nhàng hơn trước nhiều vì bố cục chương trình được sắp xếp lại hợp lý, các công cụ hỗ trợ tự động sẵn sàng giúp đỡ bạn, những tính năng mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn...

    Làm quen với giao diện mới

    Trong Word 2007, bạn sẽ không còn thấy các menu lệnh như phiên bản trước mà thay vào đó là hệ thống “ribbon” với 3 thành phần chính: thẻ (Tab), nhóm (Group) và các nút lệnh (Command button). Các nút lệnh có liên quan đến nhau được gom vào một nhóm, ví dụ như các nút chọn font, cỡ chữ, in đậm, nghiêng, gạch chân... được gom vào nhóm Font. Nhiều nhóm có chung một tác vụ lại được gom vào trong một thẻ.

    Bạn hãy để ý, ở góc trên bên tay trái có một nút hình tròn , nó có tên là Microsoft Office Button. Nhấn nút này sẽ xuất hiện một bảng lệnh tương tự như menu File của phiên bản Word trước, bao gồm các lệnh: New, Open, Save, Print...

    Quick Access Toolbar là thanh công cụ nằm cạnh nút Microsoft Office Button, giúp truy cập nhanh đến những nút lệnh thường dùng. Bạn có thể nhấn chuột vào nút mũi tên ở cuối thanh và bổ sung thêm những nút lệnh bạn hay dùng khác vào thanh công cụ này bằng cách đánh dấu chọn vào nó.

    Sử dụng phím tắt để mở các thẻ, nút lệnh

    Ngoài phương pháp nhấn chuột, bạn có thể sử dụng phím tắt để truy cập đến các thẻ, nút lệnh một cách nhanh chóng. Rất đơn giản, hãy giữ phím Alt trong 2 giây, lập tức xuất hiện các chữ cái trên các thẻ, bạn nhấn tiếp chữ cái trên thẻ nào mình muốn mở, thẻ đó sẽ được kích hoạt. Bây giờ trên các nút lệnh lại xuất hiện một loạt chữ cái để bạn kích hoạt nó với cách tương tự.

    Tạo một tài liệu mới

    Tương tự như Word 2003, phím tắt để tạo một tài liệu mới trong Word 2007 là Ctrl+N. Cách khác: Nhấn chuột vào Microsoft Office Button , chọn New, nhấn đúp chuột vô mục Blank document.

    Tạo một tài liệu mới từ mẫu có sẵn: Nhấn Microsoft Office Button , chọn New. Nhấn Installed Templates, sau đó chọn một mẫu đã cài vào máy hay chọn một mẫu từ Microsoft Office Online (yêu cầu có kết nối Internet để tải về). Nhấn nút Create để tạo một tài liệu mới từ mẫu đã chọn.

    Mở tài liệu có sẵn trên máy

    Tương tự như Word 2003, phím tắt mở tài liệu có sẵn là Ctrl+O. Bạn cũng có thể vào Microsoft Office Button , chọn Open.

    Lưu tài liệu

    Phím tắt để lưu tài liệu là Ctrl+S (giống Word 2003). Cách khác: Nhấn Microsoft Office Button , chọn Save.

    Nếu file tài liệu này trước đó chưa được lưu lần nào, bạn sẽ được yêu cầu đặt tên file và chọn nơi lưu.

    Để lưu tài liệu với tên khác (hay định dạng khác), bạn nhấn Microsoft Office Button , chọn Save As (phím tắt F12, tương tự như Word 2003).
    ...........................................

    CXuống núi sau 3 năm vắng mặt

  6. #6
    Thành viên ưu tú thienthan80's Avatar
    Tham gia
    25-03-2007
    Nơi ở
    Thiên đường Tình Yêu
    Tuổi
    34
    Bài gởi
    1,444
    Bài viết blog
    7

    Mặc định Re: Ứng dụng văn phòng

    Mặc định lưu tài liệu dạng Word 2003 trở về trước

    Mặc định, tài liệu của Word 2007 được lưu với định dạng là *.DOCX, khác với *.DOC mà bạn đã quen thuộc. Với định dạng này, bạn sẽ không thể nào mở được trên Word 2003 trở về trước nếu không cài thêm bộ chuyển đổi. Để tương thích khi mở trên Word 2003 mà không cài thêm chương trình, Word 2007 cho phép bạn lưu lại với định dạng Word 2003 (trong danh sách Save as type của hộp thoại Save As, bạn chọn Word 97-2003 Document).

    Muốn Word 2007 mặc định lưu với định dạng của Word 2003, bạn nhấn Microsoft Office Button , chọn Word Options để mở hộp thoại Word Options. Trong khung bên trái, chọn Save. Tại mục Save files in this format, bạn chọn Word 97-2003 Document (*.doc). Nhấn OK.

    Trong Word 2003 cũng có tính năng mặc định lưu theo một định dạng nào đó (dĩ nhiên không có định dạng của Word 2007). Để truy cập tính năng tương ứng trên Word 2003, bạn vào menu Tools > Options > thẻ Save > chọn định dạng trong mục Save Word files as > OK.

    Giảm thiểu khả năng mất dữ liệu khi chương trình bị đóng bất ngờ

    Để đề phòng trường hợp treo máy, cúp điện làm mất dữ liệu, bạn nên bật tính năng sao lưu tự động theo chu kỳ. Cũng trong hộp thoại Word Options, chọn mục Save ở bên trái, đánh dấu check vào Save AutoRecover information every, sau đó nhập số phút tự động lưu vào ô bên cạnh. Nhấn OK.

    Lưu tài liệu với định dạng PDF/XPS

    Một tính năng mới có trong Word 2007 là khả năng lưu tài liệu với dạng file *.PDF và *.XPS. Có lẽ bạn đã khá quen thuộc với định dạng PDF. Còn XPS? Tương tự PDF, XPS (XML Paper Specification) là loại file điện tử có bố cục cố định, đảm bảo khi file được xem trên mạng hay đem in nó vẫn giữ lại chính xác các phần định dạng bạn cần, dữ liệu trong file không dễ thay đổi.

    Để lưu hoặc xuất sang định dạng PDF/XPS, trước hết bạn cần cài đặt thêm phần hỗ trợ Microsoft Save as PDF or XPS cho hệ thống Office 2007: truy cập vào http://r.office.microsoft.com/r/rlidMSAddinPDFXPS hay http://tinyurl.com/y32j78 và làm theo hướng dẫn trong đó để cài đặt.

    Cài xong bạn có thể lưu tài liệu lại với dạng PDF/XPS bằng cách nhấn Microsoft Office Button , chọn Save As, chọn PDF or XPS.

    Phóng lớn / thu nhỏ tài liệu

    Có lẽ bạn đã khá quen thuộc với hộp Zoom trên thanh công cụ Standard của Word 2003, nó giúp phóng to hay thu nhỏ tài liệu với nhiều tùy chọn. Còn trên Word 2007, công cụ này nằm ở đâu? Bạn hãy đưa mắt xuống góc dưới bên phải cửa sổ, trên thanh trạng thái sẽ thấy thanh trượt Zoom . Bạn chỉ việc kéo thanh trượt qua phải để phóng lớn hay qua trái để thu nhỏ tài liệu.

    ...........................................

    CXuống núi sau 3 năm vắng mặt

  7. #7
    Thành viên ưu tú thienthan80's Avatar
    Tham gia
    25-03-2007
    Nơi ở
    Thiên đường Tình Yêu
    Tuổi
    34
    Bài gởi
    1,444
    Bài viết blog
    7

    Mặc định Re: Ứng dụng văn phòng

    Xác lập chế độ phóng lớn / thu nhỏ đặc biệt

    Trong thẻ View, nhóm Zoom, nhấn 100% để đưa tài liệu về đúng kích cỡ của nó. Cũng trong nhóm Zoom, nút One Page cho phép bạn hiển thị vừa đúng 1 trang trên màn hình, nút Two Pages hiển thị đúng 2 trang, còn Page Width là chế độ Zoom mà chiều rộng trang vừa với chiều rộng màn hình. Nhấn nút Zoom sẽ cho nhiều tùy chọn hơn nữa.

    Xem tài liệu ở chế độ Full Screen Reading

    Ở Word 2003, bạn có thể xem tài liệu giống như xem sách (2 trang đối diện nhau, và chiều rộng màn hình được tận dụng tối đa để có thể đọc và ghi chú vào tài liệu một cách dễ dàng). Cách thực hiện: vào menu View – Reading Layout.

    Đối với Word 2007, công cụ này nằm ở thẻ View, nhóm Document Views, mục Full Screen Reading. Khi ở chế độ Full Screen Reading, nhấn phím mũi tên ở góc dưới của trang để di chuyển qua lại giữa các trang. Nhấn ESC để trở về chế độ Print Layout. Cũng trong nhóm Document Views bạn có thể chọn nhiều chế độ hiển thị khác như Web Layout, Outline, Draft.

    Thanh thước kẻ (Ruler)

    Thước kẻ dọc và ngang rất tiện lợi cho bạn canh chỉnh, thế nhưng trong phiên bản Word 2007 này hình như Microsoft đã loại bỏ nó rồi? Không phải vậy, cũng như Word 2003 cho phép bạn tùy ý bật tắt thanh Ruler (menu View – Ruler), trong phiên bản 2007, chức năng này đã được đưa vào thẻ View, nhóm Show/Hide. Bạn chỉ việc đánh dấu check vào mục Ruler để cho nó hiện lên lại.

    Một cách khác để cho thước kẻ hiện ra là nhấn chuột vào nút View Ruler ở phía trên thanh cuộn dọc.

    Nếu thực hiện cách này mà bạn chỉ thấy có mỗi thước kẻ ngang xuất hiện, không thấy thước kẻ dọc đâu cả, hãy làm thêm bước sau để bật thước kẻ dọc lên: Nhấn Microsoft Office Button , nhấn tiếp Word Options. Trong hộp thoại xuất hiện, ở khung bên trái chọn Advanced. Kéo thanh trượt ở khung bên phải xuống dưới nhóm Display, đánh dấu chọn hộp kiểm Show vertical ruler in Print Layout view. Nhấn OK

    Lưu ý: Bạn phải xem tài liệu ở chế độ Print Layout thì mới hiện đủ được các thanh thước kẻ.

    Duyệt tài liệu ở chế độ hình thu nhỏ (Thumbnails)

    Chế độ này rất hữu ích nếu trong tài liệu của bạn có quá nhiều trang vì nó cho bạn một cái nhìn tổng thể về các trang, và bạn có thể nhảy nhanh đến một trang bất kỳ.

    Trong thẻ View, nhóm Show/Hide, bạn đánh dấu check vào hộp kiểm Thumbnails. Lập tức bên trái cửa sổ xuất hiện một khung chứa hình thu nhỏ của các trang trong tài liệu, kèm theo số trang ở bên dưới. Bạn nhấn chuột vào một trang để nhảy đến trang đó.

    ...........................................

    CXuống núi sau 3 năm vắng mặt

  8. #8
    Thành viên ưu tú thienthan80's Avatar
    Tham gia
    25-03-2007
    Nơi ở
    Thiên đường Tình Yêu
    Tuổi
    34
    Bài gởi
    1,444
    Bài viết blog
    7

    Mặc định Re: Ứng dụng văn phòng

    Thay đổi xác lập lề trang
    Trong Word 2003, để thay đổi những xác lập trang, bạn vào menu File – Page Setup. Còn trong Word 2007 thì sao? Các xác lập trang giấy nằm trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup.

    - Để thay đổi lề trang, nhấn nút Margins, một menu xổ xuống cho bạn chọn những kiểu lề trang mình thích (mỗi kiểu lề đều có ghi chú thông số bên cạnh, ví dụ kiểu Normal thì lề trên, dưới, trái, phải đều cách mép giấy 1 inch...).

    - Nếu như các thông số lề trang bạn muốn xác lập không có sẵn trong danh sách, hãy nhấn Custom Margins ở cuối menu, sau đó tự mình nhập vào thông số mới.

    Hiển thị các lề trang

    Nhấn Microsoft Office Button, nhấn tiếp Word Options. Trong hộp thoại xuất hiện, ở khung bên trái nhấn Advanced, khung bên phải kéo thanh trượt xuống nhóm Show document content và đánh dấu check vào hộp kiểm Show text boundaries. Nhấn OK.

    Các lề trang sẽ xuất hiện trong tài liệu dưới dạng đường đứt nét

    Trong Word 2003, bạn có thể thực hiện chức năng tương ứng bằng cách vào menu Tools – Options > thẻ View > đánh dấu check mục Text boundaries trong nhóm Print and Web Layout options > OK.

    Chọn hướng giấy cho toàn bộ tài liệu

    Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn nút Orientation và chọn một trong hai kiểu là Portrait (trang dọc) hoặc Landscape (trang ngang).

    Xác lập trang dọc và trang ngang trong cùng một tài liệu

    - Dùng chuột quét chọn các đoạn văn bản mà bạn muốn thay đổi sang hướng dọc hoặc ngang.

    - Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn nút Margins.

    - Nhấn Custom Margins, chọn tiếp Portrait (trang dọc) hoặc Landscape (trang ngang) trong mục Orientation.

    - Trong mục Apply to, chọn Selected text. Nhấn OK.

    Thay đổi cỡ giấy

    Nếu muốn thay đổi kích cỡ trang giấy, trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, bạn nhấn nút Size. Menu xổ xuống cho bạn chọn một trong các cỡ giấy có sẵn như: Letter, A4, A5, A6, Postcard...

    Muốn xác lập một cỡ giấy đặc biệt không có trong danh sách, bạn chọn More Paper Sizes ở cuối menu và nhập vào chiều rộng (Width), chiều cao (Height) mình thích.

    Khắc phục hiện tượng: Lề trên bị biến mất

    Khi bạn xem tài liệu ở chế độ Print Layout, điểm chèn nằm ở sát góc trên bên trái trang, giống như là không có lề trên vậy. Cách khắc phục:

    1. Khi lề trên hoặc lề dưới không hiển thị, bạn đưa con trỏ chuột đến lề trên hoặc lề dưới của trang cho đến khi con trỏ biến thành mũi tên hai đầu rồi nhấn đúp chuột vào.

    2. Lề trên và lề dưới giờ đây đã được hiển thị.

    Một cách khác để khắc phục hiện tượng bị mất lề trên:

    - Trong thẻ View, nhóm Document Views, đảm bảo rằng nút Print Layout đang được chọn.

    - Nhấn Microsoft Office Button , nhấn tiếp Word Options.

    - Trong khung bên trái, chọn Display.

    - Ở khung bên phải, dưới nhóm Page display options, đánh dấu chọn mục Show white space between pages in Print Layout view. Nhấn OK.

    Khác với Word 2007 phải nhấn đúp chuột, trong Word 2003 để hiển thị lại lề trên, bạn đưa con trỏ chuột đến lề trên hoặc lề dưới của trang cho đến khi con trỏ biến thành mũi tên hai đầu rồi nhấn một lần chuột trái vào.
    ...........................................

    CXuống núi sau 3 năm vắng mặt

  9. #9
    Thành viên ưu tú thienthan80's Avatar
    Tham gia
    25-03-2007
    Nơi ở
    Thiên đường Tình Yêu
    Tuổi
    34
    Bài gởi
    1,444
    Bài viết blog
    7

    Mặc định Re: Ứng dụng văn phòng

    Chèn Header, Footer cho toàn bộ tài liệu

    Trong Word 2003, để chèn Header hay Footer vào tài liệu, chúng ta vào menu View – Header and Footer. Còn trong Word 2007, tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer.

    Một menu xổ xuống với các Header, Footer mẫu cho bạn chọn. Kế đến bạn nhập nội dung cho Header hay Footer đó. Nhập xong nhấn đúp chuột vào vùng nội dung của trang, lập tức Header / Footer sẽ được áp dụng cho toàn bộ trang của tài liệu.

    Thay đổi Header / Footer cũ bằng Header / Footer mới

    Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Sau đó chọn lại một Header / Footer mới để thay cho Header / Footer hiện tại.

    Không sử dụng Header / Footer cho trang đầu tiên

    Tại thẻ Page Layout, bạn nhấn chuột vào nút góc dưới phải của nhóm Page Setup để mở hộp thoại Page Setup. Kế đến mở thẻ Layout ra. Đánh dấu kiểm mục Different first page bên dưới mục Headers and footers. Nhấn OK.

    Vậy là Header / Footer đã được loại bỏ khỏi trang đầu tiên của tài liệu.

    Trong Word 2003, bạn cũng có thể loại bỏ Header / Footer cho trang đầu tiên bằng cách vào menu File – Page Setup > chọn thẻ Layout > đánh dấu check Different first page > OK.

    Áp dụng Header / Footer khác nhau cho trang chẵn và trang lẻ

    Tại thẻ Page Layout, bạn nhấn chuột vào nút góc dưới phải của nhóm Page Setup để mở hộp thoại Page Setup. Kế đến mở thẻ Layout ra. Đánh dấu kiểm mục Different odd and even bên dưới mục Headers and footers. Nhấn OK.

    Bây giờ bạn có thể chèn Header / Footer cho các trang chẵn trên một trang chẵn bất kỳ, chèn Header / Footer cho các trang lẻ trên một trang lẻ bất kỳ.

    Trong Word 2003, bạn cũng có thể thực hiện tương tự bằng cách vào menu File – Page Setup > chọn thẻ Layout > đánh dấu check Different odd and even > OK.

    Thay đổi nội dung của Header / Footer

    Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Kế đến chọn Edit Header / Edit Footer trong menu xổ xuống để chỉnh sửa nội dung của Header / Footer. Trong khi chỉnh sửa bạn có thể định dạng lại font chữ, kiểu chữ, màu sắc... cho tiêu đề Header / Footer bằng cách chọn chữ và sử dụng thanh công cụ Mini xuất hiện bên cạnh.

    Chỉnh sửa xong bạn nhấn đúp chuột ra ngoài vùng nội dung của trang tài liệu.
    ...........................................

    CXuống núi sau 3 năm vắng mặt

  10. #10
    Thành viên ưu tú thienthan80's Avatar
    Tham gia
    25-03-2007
    Nơi ở
    Thiên đường Tình Yêu
    Tuổi
    34
    Bài gởi
    1,444
    Bài viết blog
    7

    Mặc định Re: Ứng dụng văn phòng

    Xóa Header / Footer

    Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Kế đến chọn Remove Header / Remove Footer trong danh sách xổ xuống.

    Tạo Header / Footer khác nhau cho các vùng khác nhau của tài liệu

    - Trước tiên, bạn cần tạo các ngắt vùng để phân chia các vùng trong tài liệu. Nhấn chuột vào vị trí muốn đặt một vùng mới. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn nút Breaks và chọn một kiểu ngắt vùng phù hợp trong Section Breaks, ví dụ Continuous (chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về ngắt trang / ngắt vùng ở những bài viết sau).

    - Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Kế đến chọn Edit Header / Edit Footer để chỉnh sửa nội dung cho Header / Footer.

    - Trên thẻ Header & Footer, nhóm Navigation, nếu thấy nút Link to Previous đang sáng thì nhấn vào nút này một lần nữa để ngắt kết nối giữa Header / Footer trong vùng mới này với vùng trước đó. Bạn sẽ thấy mục Same as Previous ở góc trên bên phải của Header / Footer biến mất.

    - Sau đó bạn chỉnh sửa Header / Footer cho vùng mới này và yên tâm rằng những Header / Footer của các vùng trước đó không bị thay đổi theo.

    Thay đổi giao diện cho Office
    Theo những ảnh trên bạn có thấy là màu xanh truyền thống của Microsoft Word đã bị thay đổi? Office 2007 có tính năng thay đổi giao diện hiển thị (cho tất cả các chương trình nằm trong bộ Office 2007) và có 3 màu để bạn có thể lựa chọn: Màu xanh (Blue), màu đen (Black), màu bạc (Silver). Bạn có thể thay đổi bằng cách nhấn Microsoft Office Button, nhấn tiếp Word Options. Trong hộp thoại xuất hiện, ở khung bên trái nhấn Popular, tại phần Color Scherme chọn màu mà bạn muốn (Chú ý: thay đổi sẽ được áp dụng khi khởi động lại chương trình Office đang mở).
    ...........................................

    CXuống núi sau 3 năm vắng mặt

Trang 1/6 123 ... Cuối cùngCuối cùng

Thông tin chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện có 1 người đang xem chủ đề này (0 thành viên và 1 khách).

Quy định về việc gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi bài trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của bạn
  •