PDA

View Full Version : Bé 9 tuổi thuyết pháp về giáo lý đạo Phật



trieuvy
26-08-2011, 01:31 PM
Mời các bạn xem video của bé 9 tuổi thuyết giảng giáo lý ....không xem bài trên giấy.


http://www.youtube.com/watch?v=snUsXbw68sM&feature=related

chandatmattoe
26-08-2011, 07:06 PM
Tội nghiệp. Mới tí xíu mà đã bị tẩy nảo. Dù là những điều tốt đẹp, thánh thiện thì cũng không nên với lứa tuổi thế này. Hãy sống đúng với lứa tuổi của mình. Ông sư bà thầy nào đó đã hồi nhét bao nhiêu thứ vào đứa trẻ 9 tuổi. Những giáo điều chưa hề trãi qua sự chiêm nghiệm thì chỉ là sự lập lại như một con vẹt.
Sợ nhất là những "thần đồng" già trước tuổi kiểu này.

chuotnhatcute
29-08-2011, 04:31 PM
Mình có nghe cái Cô Bé này nói trên Dĩa.Thật sự là không thích và yêu cầu Cô mình không mở Um Xùm lên nữa.Giống như là 1 con Vẹt biết nói.Mấy cái VCD như vầy người ta phát đầy rẫy ở các Chùa.Nói chung cũng là 1 điều tốt giúp con người ta hướng thiện nhưng lấy 1 em bé ra để làm điều này thì mình càng có ác cảm với đạo Hòa Hảo.

tuantrung97
29-08-2011, 06:07 PM
em be nay gioi qua , ma thuong cho em qua , chang biet lam phat co gi suong ko , thui thi cung danh cau chuc cho em thanh phat. con nhung nguoi dao tao ra em se thanh quy .

thanhdinh
29-08-2011, 08:19 PM
Các comment trên đây thật là chí lý và các bạn mới là người hiểu Đạo
9 tuổi nếu là thần đồng thì thần không "đồng bóng" thế.
Cái dở là dân thì lại cứ tin như là thật vậy
Đạo đúng là ăn cắp!

soibuonsg
29-08-2011, 11:06 PM
Thuộc bài quá. Tội Nghiệp cô bé Giáo Lý thâm sâu của Phật Giáo trùng trùng muôn kiếp chưa chứng được nữa huống chi cô bé này . Là người xuất thân trong vùng thánh địa Hòa Hảo, thấy nản lòng. Trình độ của những đạo hữu quá thấp, không thể nào làm chấn hưng được Đạo

yeutham
30-08-2011, 09:16 AM
Ở Việt Nam thì thiếu gì trò kệch cỡm kiểu này (gọi là "hàng độc"). Nước CH XHCN Việt Nam là quốc gia rất nổi tiếng với những thứ hàng độc.

Háng độc ở Việt Nam là duy nhất, chỉ Việt Nam mới có, thê giới không có.

Còn nhiều thứ....ví dụ như ở Việt Nam, dân chúng è cổ ra đóng thuế cho nhà nước, nhưng khi đến cơ quan công quyền làm thủ tục giấy tờ thì y như rằng bị mắng xơi xơi vào mặt. Gọi là "cơ quan công quyền" nhưng dân phải chi tiền lót tay thì việc mới xong. Không tiền à ?.... ngồi đó chơi.....

Năm học mới đang đến, đủ thứ tiền được kê khai (ngoài học phí) nhằm bóc lột hầu bao cha mẹ học sinh. Tiếng là "đóng góp tự nguyện" nhưng đố ai không "tự nguyện"..... Không đóng à ?....con mình bảo đảm nó đì suốt năm không thương tiếc.

Đến Bệnh viện, Bác sĩ lẽ ra phải cứu mạng bệnh nhân. Đàng này ở Việt Nam, Bác sĩ lại là đao phủ chuyên đưa dao cứa cổ con bệnh. Nghèo tiền nghèo bạc thì chết quách cho xong..... đừng nghĩ đến Bệnh viện vì có đến thì trước sau cũng chết vì bị ...chém.

Dân gian có những câu sau (cũng là hàng độc chỉ Việt Nam mới có, thế giới không có) :


"TẤM ÁO LUÔN LÀM NÊN THẦY TU"

' THỦ TỤC ĐẦU TIÊN : TIỀN ĐÂU ???"

"CƠ QUAN HÀNH CHÍNH : HÀNH LÀ CHÍNH"

"TIÊN HỌC PHÍ - HẬU HỌC VĂN"

"MUỐN SANG THÌ BẮC CẦU KIỀU
MUỐN CON HAY CHỮ.... TIỀN ĐƯA CHO THẦY"

"LƯƠNG Y NHƯ PHÙ THỦY"

"CỨU MỘT MẠNG NGƯỜI KHÔNG KHÔNG ĐỦ TIỀN 7 NGÀY UỐNG CAFE "....v...v...và ..v...v....




Nước Việt Nam vì đâu nên nỗi ? tại ai ???

chuotnhatcute
30-08-2011, 01:27 PM
Nước Việt Nam vì đâu nên nỗi ? tại ai ???

ở Việt Nam thì bắc thang lên hỏi Ông Trời nhe.Ông Trời chắc cũng không trả lời được đâu.Thôi thì cứ sông theo chủ nghĩa "makeno" Mặc kệ nó.

jackiiiphong
30-08-2011, 02:51 PM
đứa bé này phải tập ăn nói như người lớn , gây phản cảm và rất là khó nghe . 1 đứa vắt mũi còn chưa sạch vậy mà đòi thuyết pháp cho mọi người nghe , ngay cả lời nói và cử chỉ gây cho người nghe và xem phản cảm , đạo lý nhà phật thâm sâu , 1 đứa bé mới 9 tuổi đầu hiểu biết tới đâu mà đòi thuyết pháp ????

yeutham
30-08-2011, 03:24 PM
Nước Việt Nam vì đâu nên nỗi ? tại ai ???

ở Việt Nam thì bắc thang lên hỏi Ông Trời nhe.Ông Trời chắc cũng không trả lời được đâu.Thôi thì cứ sông theo chủ nghĩa "makeno" Mặc kệ nó.


Gì mà phải phiền tới tận Ông Trời, theo tôi chỉ cần lấy khoan, khoan sâu vào lòng đất, sâu đến tận âm ty, địa phủ, rồi chui xuống dưới...xuống dưới nữa. Hỏi gặp ông Mác, ông Lê, ông Sta.., ông Hộ..v..v... quỷ sứ sẽ thương tình bạn mà cho gặp mấy ông ấy để hỏi cho ra lẽ cái sự đời.

Nam mô a di đà phật. Biển khổ vô biên, tai ác hoành hành.....

lonelywolf
30-08-2011, 06:22 PM
Thuộc bài quá. Tội Nghiệp cô bé Giáo Lý thâm sâu của Phật Giáo trùng trùng muôn kiếp chưa chứng được nữa huống chi cô bé này . Là người xuất thân trong vùng thánh địa Hòa Hảo, thấy nản lòng. Trình độ của những đạo hữu quá thấp, không thể nào làm chấn hưng được Đạo

Có chi mà bạn nản lòng. Đâu phải chỉ có Phật giáo Hòa hảo mới có cảnh bịp bợm thế này đâu. Từ lâu rồi, cứ mỗi dịp Tết Nguyên Đán trong điện 1 ngôi chùa cổ ở Đường Lạc Long Quân, Tân Bình , SG (ko nhớ tên gì) có bàn coi bói nữa! Người ta bây giờ còn thu CD tụng kinh, hay thu vào 1 cái máy ghi âm nhỏ rồi về nhà để lên bàn thờ mở ra rả 24/24. Đó cũng chỉ gọi là vài nét chấm phá cho bức tranh vân cẩu quê nhà thôi.

Nhớ đến câu đối đáp của nghệ nhân "Ca bài chò" ở Hội An:

Có tiền có thánh có tiên
Không tiền Bồ Tát (cũng) ngửa nghiêng trước chùa!

Một khi tôn giáo bị xem là "thuốc phiện" cần phải hạn chế, đả phá và trong xã hội khi đồng tiền (chứ ko phải là miếng trầu) là đầu câu chuyện thì những vấn nạn buôn thần bán thánh như thế ko phải là chuyện lạ.

andrew
30-08-2011, 11:02 PM
Người con gái rất trẻ (trẻ quá nên gọi là em bé này :D) "thuyết pháp" dùng rất nhiều danh từ nhiều chữ nôm và Hán ngữ, phần lớn là những chữ không còn thông dụng trong đời thường những năm hiện tại, bản thân của tui phải chú tâm và vận dụng trí óc mới hiểu nổi .... hahaha... đầu óc đã bận rộn với mớ "chữ lạ" nên cũng "rơi rớt" phần nào nội dung "thâm sâu" Tự hỏi những cô bác ngồi dưới đất với vốn từ chỉ để sử dụng trong mảnh vườn luống rau thì sao ta ... hem bít có "nghe như vịt nghe sấm" hông nhỉ ?? Lý thú là trong video cũng có lúc chiếu hình một đám mấy dì năm dì bẩy thay vì nghe thuyết phát thì túm tụm lại để tám ... haha.

yeutham
01-09-2011, 11:03 AM
Khoan đã các anh...... khoan vội phê bình.... xin hãy đọc bài bên dưới :


Phật thầy Huỳnh Phú Sổ tái sanh?


http://1.bp.blogspot.com/-t-ExH5OK2Wo/Tl7uQ1Hl6xI/AAAAAAAACsg/kvTRt46C3DA/s1600/BeNhuY.jpg


Thời gian qua, clip có tên “Bé Như Ý thuyết giảng đề tài tu hành” được post lên YouTube, thu hút mấy chục ngàn lượt xem, không “hot” như chuyện giới showbiz hay lãnh tụ phát ngôn bậy bạ, nhưng như vậy cũng là khá nhiều với một đề tài quá nghiêm túc.

(* mời các bạn xem một số video clip Bé Như Ý thuyết giảng ở link cuối bài)

Nhiều người quen chuyện thuyết pháp, xem clip này xong, thấy phong độ khác lạ một cách đĩnh đạc của Như Ý (9 tuổi), đều dễ có sự so sánh rồi đi đến nhận định: Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam hiện nay khó tìm được ai ăn nói từ tốn, hòa nhã như vậy.

Thật khó tin một cô bé 9 tuổi thể hiện được phong thái thu hút, nhất là vốn từ và vốn Phật pháp mà cô thể hiện còn đáng kinh ngạc hơn, nên đây đó có nhiều ý kiến trong dân gian cho rằng Phật thầy Huỳnh Phú Sổ tái sanh?!

Khi ngài Huỳnh Phú Sổ ra đi, phần lớn đạo hữu vẫn tin rằng ngài tạm lánh đời để quay trở lại trong thời gian sau đó.

Bé Như Ý giống Phật thầy ở khả năng giác ngộ từ rất sớm. Phật thầy giác ngộ lúc lúc 17-18 tuổi, Như Ý lúc 8-9 tuổi.

Mà khi nghĩ đến ngài Huỳnh Phú Sổ thì nhiều người đầy lo lắng, vì mãi đến sau này vẫn chỉ biết ngài mất tích hoặc bị thủ tiêu (năm 1947), mà không có bên nào đứng ra chịu trách nhiệm về việc này.

Mãi đến tới tháng 6/1999, Ban tôn giáo Chính phủ của Việt Nam mới ra quyết định công nhận Phật giáo Hòa Hảo được hoạt động chính thức ở Việt Nam. Nhưng hơn 10 năm qua, đạo này vẫn bị xếp vào khu vực nhạy cảm, bị theo dõi, bị giám sát cực độ. Gần 3 triệu tín đồ vẫn phải sinh hoạt âm thầm, luôn bị kì thị.

Từ sau 1945 đến nay, số người theo Hòa Hảo bị ám hại bao nhiêu thì thật khó nói, nhưng có thể lên đến hàng ngàn. Cộng đồng Phật giáo Hòa Hảo vẫn còn ghi chép các vụ ám hại, bắt bớ đây đó.

Trong hồi ký Lớn lên với đất nước của Vy Thanh, trang 417, có đoạn viết: “Ngày 5-9-1945, bộ tham mưu của Huỳnh Phú Sổ vạch kế hoạch cướp chính quyền ở thị xã Cần Thơ… huy động tín đồ mang theo cây roi, gậy gộc ‘đi rước đức Thầy’, nhưng thực chất dùng lực lượng đông đảo tín đồ để cướp chính quyền tỉnh dự định vào ngày 9-9-1945. Các lực lượng vũ trang của chúng ở các tỉnh phía Bắc sông Hậu, tập trung tại Tổng hành dinh Cái Vồn. Số tín đồ phía Nam sông Hậu thì tập trung sớm ở thị xã Cần Thơ.

Ngày 7-9-1945, Tỉnh ủy Cần Thơ đã nắm được kế hoạch này. Ta chủ trương kiên quyết trấn áp bọn phản động đầu sỏ, còn đối với tín đồ thì giáo dục, thuyết phục, làm chọ thấy được âm mưu và hành động của bọn cầm đầu phản động. Chúng đã dự định huy động 15.000 tín đồ tiến vào thị xã Cần Thơ ngày 9-9, nhưng chúng thất bại. Lực lượng vũ trang của chúng ở Cái Vồn đã bị ta đánh tan khi chúng dự định vượt sông Hậu sang thị xã Cần Thơ.

Ta bắt Nguyễn Xuân Tiếp , người chuyên thảo kịch sấm cho Huỳnh Phú Sổ, Trần Văn Hoành [con của Năm Lửa], Huỳnh Phú Mậu [em của Huỳnh Phú Sổ]. […] Cuộc bạo động ở Phụng Hiệp, Ô Môn cũng bị dẹp tan. Qua những ngày điều tra, thành lập tòa án nhân dân [nhiều thành phần]. Tòa tuyên án tử hình: Huỳnh Phú Mậu, Trần Văn Hoành, Nguyễn “Văn” Thiệp. Chưa kể 3 người chết và 27 người bị thương, không ai bị vết đạn nào, toàn là gươm giáo đâm lẫn nhau và chết đuối”.

Khoảng 15 ngàn người đi biểu tình, “lực lượng vũ trang của chúng ở Cái Vồn đã bị ta đánh tan”, vậy mà tác giả có thể dễ dàng hạ một câu như giỡn: “không ai bị vết đạn nào, toàn là gươm giáo đâm lẫn nhau và chết đuối”.

Nhiều lần trước đây, trong các cuộc phỏng vấn Trần Văn Giàu, người khá rành và có những quan hệ hữu cơ với Huỳnh Phú Sổ, từng trực tiếp ra lệnh bao vây, bắt bớ và ám sát hụt vài lần, nhưng đều quy trách nhiệm và sai lầm cho địa phương.

Serei Blagov, giáo sư người Nga, tác giả các sách Honest Mistakes: The Life and Death of Trình Minh Thế (1922-1955): South Vietnam's Alternative Leader và đồng tác giả Hòa Hảo Buddhism in the course of Viet Nam History đã có dịp phỏng vấn Trần Văn Giàu, ông Giàu cũng quy trách nhiệm cho địa phương.

[B]Với nhiều thủ thuật tuyên truyền và cô lập thông tin trong nhiều thập niên, tiếng nói của người dân về những “oan ức” của nhiều người theo Hòa Hảo đã không đến được nhiều nơi; không được hiểu đúng. Đến mức, trong rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học, những nhà nghiên cứu có tính trung lập đây đó vẫn cho rằng Huỳnh Phú Sổ bị mất tích do chủ trương vũ trang.

Trong hồi ký của Nguyễn Hiến Lê, chương 18 có tên “Tôi qua Long Xuyên - Huỳnh Phú Sổ bị thủ tiêu”, viết: “Mùa xuân năm 1947 tôi qua Long Xuyên chỉ mang theo hai bộ đồ bà ba đen và hai trăm đồng, một là để coi tình hình, hai là để cân thuốc Bắc về làm một tễ thuốc. Tôi lại tá túc nhà cô Liệp.

Tôi tính ở Long Xuyên độ nửa tháng, không dè khi sắp về thì cả miền quê hương thầy Tư Hòa Hảo từ phía trên Chợ Mới xuống tới phía dưới Mĩ Luông, hai bên bờ Tiền Giang, tín đồ Hòa Hảo rất xôn xao, rục rịch nổi dậy, vì có tin thầy Tư bị thủ tiêu trong buổi họp đêm 16-4-47 ở địa phận làng Tân Phú, cách nhà bác tôi độ vài cây số. Huỳnh Phú Sổ quá tín, chỉ dắt theo bốn vệ sĩ nên bị hại. Tôi đã hỏi vài người bạn trong nhóm đồ đệ thân tín của thầy, họ bảo tất cả tín đồ đều tin rằng thầy không thể chết được, thầy chỉ tạm lánh mặt trong một thời gian thôi rồi sẽ trở về. Họ dẫn vài câu thơ của thầy nói trước về vụ đó nữa. Tới nay họ vẫn còn nói như vậy. Họ cố bám vào một hi vọng hão huyền chăng?

Vậy là tôi không thể trở về Tân Thạnh được, phải tạm ở lại Long Xuyên vài tháng cho yên vụ đó đã, không dè tới trên sáu năm”.

Thông tin ngoài xã hội và giới nghiên cứu thì như vậy, chứ trong ngành an ninh Việt Nam thì hoàn toàn khác.

Cuốn Từ điển nghiệp vụ phổ thông do Viện Nghiên cứu khoa học công an (Bộ Nội vụ) biên soạn và xuất bản 1977 tại Hà Nội, mục từ “Đạo Hòa Hảo” (trang 168, cột bên trái, dòng thứ 2 từ dưới lên, và cột phải, dòng 1 tới 5 từ trên xuống), có viết như sau: “Năm 1947, Sổ bị ta giết, tổ chức bị phân hóa, chia làm 5 nhóm tranh giành ảnh hưởng, thế lực nhưng tất cả đều do thực dân Pháp, đế quốc Mỹ điều khiển và lợi dụng...” (tiếp theo, trang 169, dòng 1 tới 8, từ trên xuống, cũng thuộc mục từ trên, viết: “Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, những tên cầm đầu ngoan cố chống lại cách mạng đã bị ta bắt với tang chứng đầy đủ, buộc chúng phải tuyên bố giải tán Ban trị sự trung ương và Ban trị sự các địa phương”.

Trở lại chuyện thuyết giảng của bé Như Ý, với các buổi nói chuyện về đạo pháp (toàn chuyện tốt đẹp) với hàng trăm, hàng ngàn người nghe, đáng lý phải vui, nhưng cũng khiến cho những người hiểu việc lo lắng. Bởi trong một xứ sở toàn trị, chỉ thượng tôn mỗi tôn giáo vô thần, mọi mê tín chỉ xoáy vào danh lợi, việc lên kế hoạch thủ tiêu một ai đó đi khác nhu cầu đảng phái, vẫn còn là chuyện quen tay và có vẻ khá dễ dàng.

Cho nên việc bảo vệ và tạo hành lang thông thoáng để Như Ý có thể phát dương quang đại là việc không của riêng những tín đồ, đạo hữu Hòa Hảo, mà còn lạ việc của một xã hội dân sự, với ước mong có một đời sống bình thường, cơ hội cá nhân được tôn trọng.



Nguồn :

http://##########################/2011/09/phat-thay-huynh-phu-so-tai-sanh.html#more


(link trên không hiển thị được ở VTN, các bạn copy : " http://danlam.. baovn.blogspot.com/2011/09/phat-thay-huynh-phu-so-tai-sanh.html#more " và chạy trên một tab khác)

lonelywolf
03-09-2011, 06:38 AM
Chuyện sát hại Thầy Huỳnh Phú Sổ và trấn áp PGHH là một tội ác mà kể cả người ngoại đạo cũng cần ghi nhớ. Nó là một trong số những bằng chứng bách hại quyền tự do tín ngưỡng của chính quyền VN.


Bé Như Ý giống Phật thầy ở khả năng giác ngộ từ rất sớm. Phật thầy giác ngộ lúc lúc 17-18 tuổi, Như Ý lúc 8-9 tuổi

Giảng đạo là 1 công việc rất cao quý, người làm việc này luôn nhận được sự kính trọng từ khán giả. Chúng ta tôn họ lên làm thầy là vì vậy. Nhưng rõ ràng có sự khác biệt rất lớn giữa một thầy giảng đạo và một người đọc bài giảng và thu vào CD rồi bán lại, hay thậm chí với 1 người có khả năng học thuộc lòng bài giảng. Chúng ta không gọi anh A, anh B thuộc lòng hay ghi âm 1 bài giảng bằng thầy, ngoại trừ chúng ta biếtnhững vị này tu tập, giảng đạo ngoài đời.

Vì lẽ đó, sự thiếu sót thông tin của Như Ý để thiết lập 1 hồ sơ cá nhân cho cô ấy khiến khó có thể tránh những nghi ngờ.

Tôi đồng ý với yeutham, hãy khoan vội đánh giá mà hãy chờ có thêm thông tin.